Hỏi bởi: Phương Hồ  lúc 10:13 sáng ngày 09/07/2022 | 1 trả lời | 207 lượt xem

Kính gửi cục QLCL, tôi xin hỏi là nếu công ty tôi mua NL cá Tra dạng BTP fillet về để chế biến và xuất sang thị trường châu Âu thì chỉ cần mua từ nhà cung cấp có code châu Âu (theo danh sách) thôi thì được ko? hay là phải kiểm soát cả hồ sơ nguyên liệu nguyên con của nhà cung cấp ?

TRẢ LỜI

- Theo quy định của EU, các cơ sở tham gia chuỗi sản xuất sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc động vật phải đáp ứng điều kiện bảo đảm ATTP. Trường hợp, Công ty của bạn thu mua bán thành phẩm cá tra fillet để tiếp tục chế biến và xuất khẩu vào EU thì cơ sở sản xuất có tên trong danh sách được phép xuất khẩu vào thị trường này (được Cục thẩm định, chứng nhận và đề nghị Cơ quan thẩm quyền EU chấp thuận)

- Công ty của bạn phải thiết lập thủ tục/quy trình/quy định nội bộ và tổ chức thực hiện nhằm kiểm soát CL, ATTP đối với nguyên liệu (dạng bán thành phẩm) trước khi tiếp nhận vào nhà máy để chế biến tiếp và lưu giữ các thông tin đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc theo nguyên tắc một bước trước và một bước sau của Thông tư 17/2021/TT-BNNPTNT.


Copyright by NAFIQAD
Thiết kế và phát triển bởi NEVICO