Hỏi bởi: Phạm Chí Thiện  lúc 02:02 chiều ngày 17/03/2022a | 1 trả lời | 440 lượt xem

Kính gửi Cục QLCL. Tôi là chủ DN tại tỉnh An Giang. Nay có nhu cầu xuất khẩu mặt hàng khô Cá Sấu sang Trung Quốc. xin hỏi quy trình và thủ tục xin phép như thế nào? Kính mong Quý Cục trả lời cụ thể.

TRẢ LỜI

- Để được xuất khẩu thủy sản sang Thị trường Trung Quốc, cơ sở phải được thẩm định đủ điều kiện bảo đảm ATTP theo quy định tại Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT ngày 12/11/2013 (được sửa đổi bởi các Thông tư 02/2017/TT-BNNPTNT, 16/2018/TT-BNNPTNT) và được cơ quan thẩm quyền Trung Quốc công nhận đưa vào danh sách được phép xuất khẩu vào thị trường này. Ngoài ra, lô hàng được sản xuất, chế biến từ các cơ sở trong danh sách nêu trên trước khi xuất khẩu vào Trung Quốc phải được các Trung tâm chất lượng vùng thuộc Cục kiểm tra và cấp chứng thư theo quy định.

- Hiện nay, cá sấu không có tên trong danh sách 128 loài/ dạng sản phẩm thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc (được đăng tải trên Website của Tổng cục hải quan Trung Quốc). Do vậy, sản phẩm khô cá sấu chưa được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Copyright by NAFIQAD
Thiết kế và phát triển bởi NEVICO